หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Pedro và trận đấu cuối cùng cho Barca?

Pedro đã chơi cho Barca trong một khoảng thời gian dài. Và mới đây anh quyết định dứt áo ra đi, chuyển sang câu lạc bộ Man United. Trong trận đấu cuối cùng của Barca với Sevilla, Pedro muốn lập công để đền đáp cho Barca.

Pedro quyết định chuyển đến Man United

 Dù tân giám đốc kỹ thuật Robert Fernandez của Barca từng khẳng định, Pedro sẽ không đi đâu hết. Nhưng ai cũng biết tiền đạo này chỉ còn cách Man United một bước chân.
Có thể sau trận tranh Siêu Cúp châu  u với Sevilla ngày 12/8, Pedro sẽ không còn thuộc về đội bóng xứ Catalan nữa. Chân sút 28 tuổi này đã dọn sẵn hành lý để lên đường tới Old Trafford.
Gần như chắc chắn trận đấu với Sevilla sẽ là lần cuối cùng Pedro thi đấu cho Barca. Do vậy, nó có một ý nghĩa đặc biệt đối với tiền đạo này. Hơn bao giờ hết, Pedro rất khát khao được ra sân và ghi bàn, qua đó giúp đội nhà giành Siêu Cúp.
Pedro rất khát khao được ra sân và ghi bàn cho Barca
Pedro rất khát khao được ra sân và ghi bàn cho Barca


Pedro khao khát lập công cho Barca 

Với anh, đó cũng là cách tri ân với những CĐV của Barca đã hết lòng ủng hộ anh. Sẽ không dễ để Pedro thỏa nguyện, dù có nhiều khả năng anh sẽ có suất đá chính trận này do Neymar không thể ra sân.
Nhưng Pedro vẫn luôn có duyên ở những trận đấu lớn. Hẳn những người yêu mến Barca vẫn chưa thể quên trận tranh Siêu Cúp châu  u năm 2009 với Shakhtar Donetsk.
Khi đó, Pedro cũng chỉ là cầu thủ dự bị cho bộ ba tấn công Messi, Thierry Henry và Zlatan Ibrahimovic. Mãi đến phút 81, anh mới được tung vào sân để thay thế Ibra.
Và đó là một trong những quyết định cực kỳ đúng đắn của HLV Pep Guardiola lúc ấy. Pedro đã thi đấu rất nổi bật kể từ khi được tung vào sân. Để rồi anh chính là người ghi bàn duy nhất giúp Barca xuyên thủng hàng phòng ngự kiên cố của đội bóng đến từ Ukraine.
Nếu không có pha ghi bàn ấy của Pedro, có thể đội bóng xứ Catalan đã không thể giành cú ăn sáu vô tiền khoáng hậu trong năm đó. Điều thú vị là dù chỉ đá dự bị cho cặp tiền đạo Messi, Henry, Ibra, nhưng Pedro ở mùa bóng đó đã tạo ra một kỳ tích hiếm thấy.
Cùng với pha lập công vào lưới của Shakhtar Donetsk ở trận tranh Siêu Cúp châu  u. Anh trở thành cầu thủ duy nhất cho đến thời điểm này ghi bàn thắng trên cả 6 mặt trận trong 1 mùa giải. Gồm La Liga, Cúp Nhà Vua, Champions League, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Cúp VĐTG các CLB và Siêu Cúp châu  u.
Có thể trận đấu với Sevilla sẽ là lần cuối cùng Pedro khoác áo Barca và là cột mốc đánh dấu hồi kết cho một chặng đường vĩ đại. Một lần nữa, tiền đạo được mệnh danh là “gà son” của Barca lại được kỳ vọng sẽ đem lại sự may mắn cho đội nhà trong tham vọng tái hiện lịch sử.
Tính đến thời điểm này, Barca đã giành được 3 danh hiệu trong năm 2015 gồm vô địch La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua. Nếu ra sân ghi bàn góp phần vào chiến thắng của đội nhà trước Sevilla. Anh sẽ có cú ăn bốn của năm nay và giúp đội bóng xứ Catalan thẳng tiến tới mục tiêu tái hiện cú ăn sáu lịch sử.
Pedro muốn tìm bến đỗ mới
Pedro muốn tìm bến đỗ mới


Những ký ức đẹp của mùa 2008/09

Tính đến thời điểm này, mùa giải 2008/09 vẫn là cột mốc sáng chói của Pedro. Đó là mùa giải anh ghi được nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp với 23 lần lập công. Nên nhớ mùa 2014/15, anh chỉ ghi được 11 bàn, bằng nửa những gì Pedro đã có cách đây 6 năm.
Đó là những năm tháng rực rỡ mang nhiều ký ức đẹp của Pedro. Anh đã từng là cầu thủ chủ chốt, tiền đạo tài năng. Với lối chơi thông minh và làm các đồng đội nể phục. Anh đã tạo ra những chiến thắng, kỳ tích không ai ngờ tới.
Pedro- ra đi không phải vì tiền
Pedro- ra đi không phải vì tiền
Quyết định của Pedro liệu có thể thay đổi được sự nghiệp sân cỏ của anh. Bước sang một trang mới, Pedro cần có nhiều cơ hội ra sân và tham gia thi đấu hơn nữa để chứng tỏ tài năng của mình. Nhưng trước hết Pedro vẫn dồn lực cho trận đấu sắp tới giữa Barca với Sevilla.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น